รายวิชาการออกแบบภาพเคลื่อนไหว
จำนวน 20 ข้อ
โดย ครูภูริวัฒน์ เกื้อทาน
คำสั่ง เลือก หรือ เติมคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว
ข้อที่ 1)
Program Flash เป็นโปรแกรมด้านใด
ออกแบบเว็บไซต์
สร้างภาพเคลื่อนไหว
ออกแบบตกแต่งภาพ
ภาพ 3 ดี
ข้อที่ 2)
ส่วนใดเปรียบเสมือนแผ่นใสใน Program Flash
Toolbox
Properties
Library
Timeline
ข้อที่ 3)
ส่วนที่เก็บไฟล์งานที่สร้างขึ้นเป็นวัตถุ หรือไฟล์ที่ Import เข้ามา
Toolbox
Properties
Library
Timeline
ข้อที่ 4)
ส่วนใหญ่ใช้ไฟล์ Flash ประกอบการสร้างเว็บเพจ หรือสร้างเว็บเพจ เพราะเหตุใด
ได้ภาพสวยงามสมจริง
มีการเคลื่อนไหวสมจริง ตามความต้องการ
มีการบีบอัดข้อมูลขนาดเล็กและอัฟโหลดได้ง่าย
สร้างเว็บเพจได้สวยงาม มีขนาดที่สมจริง และเคลื่อนไหวได้
ข้อที่ 5)
Program Flash มีไฟล์ใช้งานกี่ชนิด
1
2
3
4
ข้อที่ 6)
ข้อใดไม่ใช่ไฟล์ Flash
.Fla
.Swf
.Swt
ไม่มีข้อถูก
ข้อที่ 7)
ไฟล์ชนิดใดของ Program Flash ที่สามารถแก้ไขได้
SWF
SWT
FLA
FLT
ข้อที่ 8)
ไฟล์ชนิดใดของ Program Flash ที่สามารถนำไปใช้งานได้
SWF
SWT
FLA
FLR
ข้อที่ 9)
วิธีบันทึกไฟล์งานที่นำไปใช้งานได้ คือวิธีใดที่ง่ายที่สุด
CTRL+ENTER
ALT+ENTER
SHIFT+ENTER
File+Save As
ข้อที่ 10)
วิธีใดบันทึกงานเพื่อนำไฟล์ไปแก้ไข
ctrl+r
File+Save As
Shift+t
Alt+s
ข้อที่ 11)
ข้อใดไม่ใช่ชนิดของ Symble
Movie clip
Button
Graphic
Picture
ข้อที่ 12)
ชนิดของ Symbol มีกี่แบบ
1
2
3
4
ข้อที่ 13)
พื้นที่สีขาวของ Program Flash เรียกว่าอะไร
Library
Panel
Stage
Page
ข้อที่ 14)
ต้องการดูผลงานที่กำลังทำใน Program Flash ควรทำเช่นใด
Control Text Movie
Control Movie
Ctrl+Enter
ไม่มีข้อใดถูก
ข้อที่ 15)
ลักษณะการเคลื่อนไหวแบบ Tween มีกี่แบบ
2 แบบ
4 แบบ
6 แบบ
8 แบบ
ข้อที่ 16)
ต้องการวาดวงกลมไม่ให้เป็นวงลีควรทำเช่นใด
กดปุ่ม Enter
กดปุ่ม Shift
กดปุ่ม Ctrl
กดปุ่ม Alt
ข้อที่ 17)
ไฟล์ FLA คือไฟล์แบบใด
ไฟล์ที่นำไปใช้งานได้เลย
ไฟล์ที่สามารถแก้ไขได้
ไฟล์ MOVIE
ไฟล์ อัฟโหลดขึ้นเว็บ
ข้อที่ 18)
ไฟล์ SWF คือไฟล์แบบใด
ไฟล์ที่นำไปใช้งาน
ไฟล์ที่สามารถแก้ไขได้
ไฟล์หนัง หรือ Movie
ไฟล์สำรอง
ข้อที่ 19)
ข้อใดถูกต้อง
Program fash
Program fat
Program Flash
Program Flassh
ข้อที่ 20)
ต้องการสร้างวัตถุขึ้นมาใช้งานพร้อมกับเก็บวัตถุนั้นไว้ใช้งานครั้งต่อไปควรทำเช่นไร
F8
F9
F5
F10